Sunday 17 February 2013

రెండేళ్ళ నా బ్లాగోతం...


ఆవునండీ.. బ్లాగులో వాగడం మొదలెట్టి ఈ నెలతో రెండేళ్ళు పూర్తి ఆయింది. మొదటి సం.రం పూర్తి ఆయినపుడు ఒక రకమైన భావన, అదే రెండో ఏడాది పూర్తయినపుడు వేరే రకమైన భావన....

బ్లాగు ప్రారంభించిన మొదట్లో వీటి గురించి నాకు అసలు అవగాహనే లేదు. అవగాహన లేకపోవడం వలన అదేంటో తెలుసుకోవాలన్న కుతుహలంతోనే ఎక్కువగా ఏదొక సబ్జెక్టు మీద అర్టికల్స్ రాసి పోస్ట్ చేసేవాడిని....

ఒక సంవత్సరం పూర్తయేసరికి మిగిలిన బ్లాగులను బాగా పరిశీలించేవాడిని, ఎక్కువగా చదివేవాడిని. ఎవరు ఎలా రాస్తున్నారో గమనించేవాడిని. తద్వారా చాలా మంది ప్రభావం నామీద పడేది. ఎప్పుడయితే బ్లాగులు ఎక్కువగా చదవడం మొదలెట్టానో, అయా బ్లాగుల్లో ఉన్న వారి ప్రభావంతో రాయడానికి ఆలోచనలు చేసేవాడిని. దాని వల్ల నా అసలైన ఒరిజినాలిటీ మిస్ ఆయిందనుకుంటున్నాను......

మొదటి సంవత్సరం బ్లాగు గురించి కుతుహలంతో ఎక్కువగా చూసేవాడిని....

రెండవ సంవత్సరం యితర బ్లాగుల గురించి కుతుహలంతో ఎక్కువగా చూసేవాడిని.....

ప్రస్తుతానికి వచ్చేసరికి బ్లాగు మీద కొత్తదనం పోయి పాతదనం వచ్చేసరికి, అన్నీ విషయాలు మల్లే బ్లాగింగ్ మీద కూడా ఇంట్రెస్టు తగ్గినట్టుగా అనిపిస్తుంది..... రాన్రాను నేను వ్రాసే ఆర్టికల్స్ సంఖ్య తగ్గిపోతుంది. దానికి కారణం మరేమి కాదు. శ్రద్ద పెట్టలేకపోవడం. బ్లాగింగ్ ప్రారంభించిన మొదట్లో ఒక బ్లాగరు అన్నారు... బ్లాగ్ ని మొదలెట్టినప్పుడు ఉన్న ఇంట్రెస్టు రాన్రాను నీరుగారుపోతుంది అని.... ఆ కామెంటుని  నేను పెద్దగా పట్టించుకోలేదు కాని, అది నిజమేనేమో అనిపిస్తుంది......

బ్లాగింగ్ నిరంతరం కొనసాగించడమనేది ఒక కళ. అది కొంత మందికి మాత్రమే సాధ్యమయితుందనేది నా అభిప్రాయం. పాతకాలం బ్లాగర్లు నేటికి కూడా అదే ఒరవడితో రాయడం చూస్తుంటే నాకు చాలా అశ్చరమేస్తుంది. నిరంతరంగా రాయడం మీద పట్టు ఎలా నిలుపుకుంటున్నారా అని!!! చాలా గ్రేట్ అనిపిస్తుంది నాకైతే...

మాలాంటి వాళ్ళలో చాలా మందికి ఇదే బలహీనత అనుకుంటా! తెలియనది తెలుసుకోవాలన్న కుతుహలంతోనే ఏదైనా పని చేస్తున్నాము తప్ప, దాని మీద ఇష్టంతో కాదని అనిపిస్తుంది. సీనియర్ బ్లాగర్లు మాత్రం ఇష్టపడి చేయడం వలనే నిర్విరామంగా వారి యొక్క అమూల్యమైన అనుభవాలను, సంప్రదాయాలను, కధలను ఇలా ఒకటనేమిటి, అన్ని రకములు విషయాలను పంచిపెడుతున్నారు. అవన్నీ మాలాంటి వారికి నిజంగా చాలా ఉపయెగకరం.

బ్లాగింగ్ ద్వారా నేను పంచిపెట్టిన దాని కంటే, పొందినది చాలా ఎక్కువ... చాలా విషయాలను తెలుసుకోవడానికి కారణమయిన బ్లాగింగ్ మీద బ్లాగు వ్యాసకర్తల పైనా నాకు చాలా అభిమానం. ఈ రోజుల్లో పుస్తకాల ద్వారా పాతతరం భావాలు తెలుసుకోవడానికి అవకాశం లేదు. ఎందుకంటే నేటి తరంలో ఎవరికీ పుస్తకాలు చదవడం మీద ఇంట్రెస్టే లేదు కాబట్టి. ఎవరూ చూసిన కంప్యూటర్ల మీదే పని చేస్తున్నారు. పని ఆయినా కాలక్షేపమయినా కంప్యూటర్ మీదే. దాని వలన మా ముందు తరాలు వారు ఏమన్నారో, వారి అనుభవాలు, భావాలు ఏంటో తెలుసుకోనే అవకాశం ఈ తరానికి లేదు.  ఆ విధంగా ఉన్న ఈనాటి రోజుల్లో బ్లాగుల ద్వారా మా వెనుక తరంతో సంభాషించగలుగుతున్నాము. వారి యొక్క అనుభవాలు తెలుసుకోగలుగుతున్నాము. ఇది ఒక రకముగా వారికి, మాకు వారధిగా ఉపయెగపడుతుందని నా వ్యక్తిగత అభిప్రాయం గా భావిస్తున్నాను......

2 comments:

  1. alaane miku telisindi andarito panchukunte adenandi raayadam aapakundaa kanisam appudappudu ainaa rastu vundandi....blog rendo puttinaroju subhakankshalu

    ReplyDelete
  2. meeru rasina articles chaduvutunnanu bavunnai ialane countinue cheyandi.

    ReplyDelete